Thứ Sáu, 20 tháng 8, 2010

Nó sắp đi học rồi...

Nó đã có giấy báo nhập học, ngày 31/8 sẽ đến trường làm thủ tục. Mấy hôm nay hai bố con chuẩn bị hồ sơ, Nó tự đi xác nhận sơ yếu lí lịch, công chứng các giấy tờ... Mẹ nhớ lại những năm Nó học phổ thông, thế là đã qua một giai đoạn. Năm lớp 1 học ở Hà Giang. Lớp 2 thì chuyển xuống Hà Nội. Lớp 3 là một trong 10 Đội viên đầu tiên của lớp.


Sắp chia tay trường Tiểu học

Lớp 8 là một trong 3 Đoàn viên đầu tiên của lớp. Hết THCS thi đỗ vào khối chuyên Toán - Tin của ĐHSP, may quá, trường gần nhà. A, đây rồi, năm lớp 8, cô giáo chủ nhiệm, lại dạy Văn ở lớp nữa, bắt mỗi bạn đạt học sinh giỏi phải viết một bài giới thiệu về bản thân. Mẹ lưu được bài ấy đến bây giờ.


Bản tự giới thiệu về bản thân

-> Tôi tên là Vũ Thái Giang. Hiện nay tôi đang ở ngõ 1 Đồng Xa, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tôi học lớp 8D trường THCS Nghĩa Tân, số 14 phố Tô Hiệu, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
-> Tên của tôi rất đặc biệt. Mặc dù nghe giống tên con gái nhưng tôi rất thích cái tên của mình. Tên của tôi theo tiếng Hán Việt là DÒNG SÔNG THANH BÌNH. Tuy là vậy nhưng bố mẹ tôi đặt tên tôi với một ý nghĩa khác hoàn toàn. Tên của tôi là sự kết hợp giữa thành phố Thái Nguyên (nơi mẹ tôi sinh ra và lớn lên) và tỉnh Hà Giang (nơi bố tôi lớn lên). Và tôi dự định là khi mẹ đẻ em thì tôi sẽ đặt tên em là Vũ Nguyên Hà nếu là em gái, còn nếu là em trai thì đặt tên là Vũ Hà Nguyên. Tôi tin rằng em tôi thích cái tên do tôi đặt. Không những thế, các đồng nghiệp cũ của bố mẹ tôi khi nghe bố mẹ tôi nói về tên tôi thì cũng thi nhau đặt tên con của mình giống cách đặt tên của bố mẹ tôi.
-> Tôi rất thích ăn chả lá lốt, trứng rán, thịt băm, rau muống luộc... Tôi thích học Vật lí vì bố mẹ tôi muốn theo nghiệp bố mẹ. Tôi thích chơi gameonline vì tôi có thể kết bạn qua mạng.
-> Tôi nhớ hai vụ việc ghê nhất cuộc đời tôi. Vụ thứ nhất là tôi bị cơn co giật và sốt rất cao. Lúc đó cả nhà tôi xuống tầng ăn cơm và chỉ còn bố tôi ở trên tầng với tôi. Lúc tôi bị lên cơn co giật, bố tôi đã đút ngón tay trỏ vào miệng tôi để tôi không cắn vào lưỡi và bế tôi chạy thẳng vào D40 (trạm xá quân đội ở gần nhà ông bà nội tôi). Sau chuyện đó, ngón tay trỏ của bố tôi hầu như không có cảm giác hơn một tháng trời. Vụ thứ hai là khi tôi bị gãy tay. Lúc đó, bố tôi nói là đi ra ngoài một lúc, tôi nghe thấy và chạy ra hàng rào nhà tôi trên bức tường cao 1,5 m và bị ngã. Tôi lấy tay của mình chống xuống đất. Ngã xong, tôi chạy vào nhà ngay và hỏi mẹ : "Mẹ ơi, tay con làm sao thế này ?". Mẹ tôi hốt hoảng và gọi bố tôi ra. Tôi được đưa tới Viện E thì họ không dám nhận mổ. Thế là tôi được đưa tới Viện Nhi. Ở đó, tôi được mổ và đóng đinh để giữ khớp tay. Tôi phải nằm viện mất hai tháng trời.
-> Hiện tại tôi cảm thấy rất vui vì tôi đã đạt được danh hiệu học sinh giỏi và là một trong số ba Đoàn viên đầu tiên của lớp. Điều đó khiến ông bà tôi rất vui mừng. Và ông bà nội tôi đã tặng tôi một dàn máy vi tính mới. Còn nữa, hè năm nay tôi sẽ được vào thành phố Hồ Chí Minh chơi với hai bác và có thể sẽ được ăn cưới anh trai. Tuy tôi chưa gặp anh lần nào nhưng tôi đoán rằng anh rất đẹp trai và học giỏi.



Nha Trang, hè năm lớp 8


T/b : Mẹ chép nguyên xi, không biên tập tý nào.

2 nhận xét:

MẸ, MỐC và MÍT nói...

Con trai giỏi quá!

PTN nói...

hì hì, thấy con trai mẹ MM giỏi hơn anh G. nhiều