Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2010

ỐI trời ơi...

Chưa thấy ai đi thi lãng tử như Nó !
Hôm nay thi Văn, môn khó khăn đối với Nó. Sáng sớm, có cô bạn nhắn : 7 tr nhé. Chả là khi thi tốt nghiệp, Nó cố viết 3 tiếng được 7 trang mà, giờ thi ĐH, chắc khó hơn, cũng nghĩ là cố lấy 7 trang. Chẳng ngờ Nó làm có 2 tiếng đã được 7 trang rồi, thấy đạt được mục tiêu đặt ra rồi, thấy vừa đến thời gian được ra rồi, thế là nộp bài ra sớm luôn. Về hỏi tại sao ra sớm, Nó kêu là nóng lắm, mà cũng không còn gì để viết ra nữa thì ngồi làm gì. Trời ạ, lại còn bảo, khi con viết được 6 trang rồi, thằng bên cạnh còn chưa được 1 trang, nó choáng với con đấy chứ. Hihihi, cái thằng dốt văn, thi thêm khối D lại còn có đứa choáng vì Nó làm Văn nhanh quá! Hic, chắc bạn đó đỗ khối A rồi, thi thêm D cho vui đây mà.
Hoá ra Nó đi thi, hôm nào cũng có chuyện để kể về bạn bên cạnh nhỉ. Hôm thi Toán khối V, bàn có 3 bạn, 1 bạn ra sớm vì không làm được bài, một bạn ngủ cũng vì không làm được bài, còn lại mình nó làm bài, hichichic, toàn ngồi cạnh bạn như thế thì ngó ngoáy làm sao được nhỉ ?
Mẹ hỏi, thế làm bài Văn thế nào mà tươi thế ? Nó bảo : Con nghĩ là con làm tốt nhất có thể rồi. Có 2 điều con làm được mà con thấy hay. Này nhé, bài luận về đạo đức giả, con dẫn chứng, trong bài phát biểu tại bang Ô-hai-ô, Tổng thống Mỹ Ô-ba-ma có nói rằng, chúng tôi luôn luôn làm đúng như những gì đã nói, chúng tôi quan niệm làm không như lời đã nói là đạo đức giả. Ô hô hô, bố mẹ ôm bụng cười, hỏi sao viết thế, nó bảo thầy giáo bảo làm theo kiểu ấy, với 1 anh khoá trên cũng xui làm như thế.
- Thế còn điều gì hay nữa ? - Điều này thì hay thật mẹ ạ, con nghĩ ít đứa làm được như con đấy. Con nói rằng Lốt-ca mặc áo choàng đỏ vì không muốn kẻ thù nhìn thấy máu của mình chảy, như các chiến binh HyLạp ấy, con xem kênh HBO con thấy người ta ví như thế hay hơn là lí do giống dũng sĩ đấu bò tót ! Hic, đến đây thì bố mẹ chịu rồi. Không hiểu gặp phải thầy cô nào chấm Văn đây, kiểu chấm Văn bê nguyên xi đáp án thì khéo con mình 2 điểm !
Bố mẹ muốn Nó thi khối D, đỗ khối D vì đó là ngành bố mẹ chọn, bố mẹ thích. Còn Nó thi khối V vì Nó thích, Nó chọn. Và Nó bảo chỉ đi thi cho vui lòng bố mẹ thôi, chứ có đỗ khối D, trượt khối V Nó cũng chả muốn đi học ngành đó tẹo nào. Ồ, không hiểu ai đúng nhỉ, hay bố mẹ lại cứ muốn áp đặt Nó đây ?
Cầu trời cho Nó đỗ.

3 nhận xét:

MẸ, MỐC và MÍT nói...

Hì mình thích cách dẫn chứng của "Nó"

Lana nói...

Cứ được cùng nhau nói chuyện với 'Nó' cười ô hô hô là vui rồi đã.
Thế hai người lớn có cho 'Nó' đi đâu chơi nghỉ, vừa là xả hơi sau đợt ôn thi căng thẳng, vừa là để qua thời gian nôn nóng chờ kết quả không?

PTN nói...

Ông nội bị tai nạn, thế là Nó về quê rồi chị ạ. Sau đợt về quê chăm ông cả nhà mới có thể đi đâu đó vài ngày được. Hì hì, có 2 người lớn nôn nóng chờ kết quả thôi chị ơi, còn Nó cứ như không ấy mà.