Thứ Bảy, 3 tháng 7, 2010

Nghề biên tập


Biên tập sách là một nghề và là một nghề gian khổ đòi hỏi tập trung và kỉ luật cao độ.
Biên tập viên làm việc hàng ngày và làm việc với từng từ một với cuốn sách mà mình phụ trách.

NTA - TGĐNXBGDVN

Khi Sếp hiểu rõ công việc của mình và trân trọng nó, đánh giá nó ở vị trí quan trọng trong đơn vị thì đúng là các nhân viên như mình cứ "mắt lấp lánh sáng" mà làm việc thôi. Mình lại còn ngẫu hứng thêm bài thơ nữa chứ, hic hic, buồn cười nhất là lúc lên đọc lại "Kính thưa anh..." chả đúng tẹo nào, xấu hổ quá, mọi người cười rần rần.

Nghề biên tập

Kính tặng anh NTA - TGĐNXBGDVN


Khi em đang ở ngưỡng cửa cuộc đời
Đâu có nghĩ nghề mình là biên tập
Làm việc hằng ngày với từng trang sách
Với từng câu, từng hình vẽ, từng từ

Khi em là cô giáo đứng trên bục giảng
Đã dùng bao sách giáo khoa để dạy học trò
Đâu có nghĩ đời mình rồi gắn bó
Với mỗi câu, mỗi chữ, mỗi trang thơ

Anh có nói biên tập là gian khổ
Phải tập trung nhiều và kỉ luật rất cao
Em đã biết nghề mình là vất vả
Vất vả nhiều thì hạnh phúc xiết bao

Nếu chọn lại em sẽ chọn thế nào ?
Vẫn cứ thế, em chẳng hề thay đổi
Để cuốn sách ghi tên mình ở cuối
Để hạnh phúc cuộc đời gắn với sách giáo khoa



Đăng trong Tấm lòng Nhà giáo, tập 9

Không có nhận xét nào: