Thứ Năm, 29 tháng 7, 2010

Chuyện bây giờ mới kể

Có một chuyện mà mẹ không dám nói ra, không dám chia sẻ cho mọi người biết. Hôm nay thì đỡ đỡ ngại rồi, vì Nó đã đỗ rồi.
Hihihi, chuyện là Nó đã có 1 cô bạn, Nó gọi là NY hẳn hoi nhé, ghi trong ĐT lại còn Heoxinhxinh nữa chứ. Bố thì gọi là Hoa Quả Sơn (vì tên Hoa, lại tuổi Khỉ). Mẹ cũng nhất trí với bố, thế là cứ HQS mà gọi thôi.
Buồn cười cái hôm HQS nhắn tin chia tay, Nó nằm lăn ra sàn nhà khóc rống rít lúc 11h đêm làm mẹ hoảng hồn. Thì ra HQS sợ 2 đứa trượt ĐH nên nhắn tin thế, để tập trung vào học, nào ngờ Nó khóc kinh ! Cuối cùng, hình như mẹ có can thiệp tý xíu, rồi cũng ổn ổn. Nó hứa với HQS lần thi thử tới sẽ đạt 5-6 điểm môn Lí, HQS mới thôi ko chia tay (hì, buồn cười quá !). Hôm sau mẹ thấy cái bánh Nguyễn Sơn (hic, 8/3 mà). Thế rồi từ đó HQS gần gũi với nhà mình hơn.
Mấy bác Nó cứ kêu trời, lớp 12 mà iu đương gì thì chết. Mẹ lo lắm, mà cũng ko dám chia sẻ nhiều nữa, vì ai biết cũng hỏi luôn một câu : Trời, lớp 12 vậy thì học sao, đỗ sao, sao lại để cho Nó như thế ? Câu này mẹ không thể trả lời được. Mẹ đành làm bạn với Nó để nghe Nó kể chuyện, và để điều chỉnh những lúc mưa nắng thất thường của 2 đứa, sao cho đỡ ảnh hưởng tới thời gian học nhất. May mà HQS chăm học, mẹ nhờ HQS nhắc Nó học, thấy hiệu quả nên thỉnh thoảng lại thăm hỏi chuyện iu đương tý. Hic, khéo mà không có HQS học cùng, chắc gì Nó đã đỗ (ấy mẹ cũng đã có lần nghĩ thế đấy !). Hì, hoá ra đàn ông con trai yếu đuối hơn phụ nữ nhỉ ? Có lần mẹ nghe thấy HQS nói với Nó : Bảo rồi, không đỗ thì bb luôn. Hic, chắc tại câu này nên Nó sợ, Nó cố học đến đỗ, chứ không phải tại câu của mẹ rồi.
Giờ thì cả Nó và HQS cũng đã đỗ rồi. Nhưng quả thật, mẹ được một phen hú vía, bây giờ mới dám nói ra !

4 nhận xét:

Lana nói...

Thấy có cảm tình với HQS rồi đó.
Bây giờ nhiều đôi khăng khít lại chính là từ TY thời đi học đấy mẹ 'nó' ạ. Nếu HQS mà ngoan thế thì sao lại ngăn cấm chứ (mà có ngăn cũng chẳng được, hì hì).

MẸ, MỐC và MÍT nói...

Hi hi theo em giải pháp tối ưu là làm bạn với "Nó" để thỉnh thoảng tâm sự và gỡ rối tơ lòng :D

HY nói...

TY này giống đôi bạn cùng tiến quá, vui và thú vị mặc dù có lúc chắc cũng làm bố mẹ hơi hoảng hihi :P

PTN nói...

Dạ, báo cáo các bác là mẹ Nó nhiều phen hoảng hồn, nhưng giờ thì đỡ đỡ rồi ạ, vì mẹ Nó đã làm bạn với Nó lâu lâu rồi nên Nó kể nhiều chuyện lắm, bây giờ thì đến ông bà cấm, rồi mẹ Nó lại phải đứng ra để dàn xếp vụ này, he he he...