Thứ Tư, 28 tháng 7, 2010

Biết điểm

Chẳng biết kể lại chuyện cả nhà biết điểm thi ĐH của Nó thế nào nữa nhỉ ? Đại khái là Nó đã đỗ. Mẹ bảo, cảm xúc không rõ rệt nữa. Bố bảo, thế là xong một chuyện. Nó bảo, con đã bảo là con đỗ mà, làm gì có thằng nào tên là trượt ở đây. Ông, bà, các bác, các anh chị, rồi bạn bè bố mẹ... hỏi thăm, chúc mừng... Điện thoại ngày hôm đó, hôm sau nữa reng reng suốt...
Nó là một trong những đứa không có sự chăm chỉ, điều này thì chính Nó cũng thú nhận. "Con công nhận là con lười học mẹ ạ, nhưng nhiều đứa học chăm hơn con mà điểm vẫn thấp hơn con kia !". He he he, chính thế mà điểm của Nó chỉ vừa đủ đỗ, không thừa nhiều (ấy, hình như Nó đi thi cũng luôn may hay sao ấy). Lý 5,5 (he he, sẽ có nhiều bác kêu, con mẹ Th. mà Lý 5,5 thôi à) ; Toán 6 (may mà được học toàn các thầy ác, nếu không chắc 3, 4 điểm mất) ; Vẽ 7 (theo lời cô giáo dạy vẽ thì Nó không tiến bộ nhiều vì đã đi học vẽ 1,5 năm ở nhà cô). Tính theo kiểu nhân hệ số của Khoa KT thì Nó được 25 điểm. Tuy chưa có điểm chuẩn nhưng theo như thống kê thì có 136 bạn hơn điểm Nó, 31 bạn bằng điểm Nó. Mà Khoa KT lấy những 300 bạn, vậy thì chắc chắn là Nó không trượt rồi ! He he, Nó đã có những lời hẹn trao thưởng, tất nhiên không phải từ bố mẹ nhé ! Vì bố mẹ bảo, cũng giống như thi lên lớp thôi, có khó hơn một tẹo (thực ra thì bố mẹ hồi hộp và lo lắng lắm lắm). Mẹ lúc nào cũng chỉ doạ Nó một câu là : Mẹ đi thi chưa bao giờ trượt cả, cho dù chỉ là 1 môn học ở ĐH, chỉ trừ khi thi HSG thì là được giải hay không được giải mà thôi. Hic hic, khéo mà câu này lại làm Nó sợ, Nó cố gắng đạt đủ điểm đỗ nhỉ ?

Tóm lại, thế là Nó đỗ rồi !

6 nhận xét:

MẸ, MỐC và MÍT nói...

Chúc mừng "Nó" và gia đình chị!
hihi con trai khẳng định thế thì mẹ cần gì phải hồi hộp :D

Lana nói...

Chúc mừng con trai. Chúc mừng cả nhà nhé.
Ừ. Có thế chứ. Làm gì có thằng nào tên là trượt ở đây mà mẹ cứ lo :))

PTN nói...

Dạ, cảm ơn chị, cảm ơn mẹ MM, hihi, điểm nó cũng sát sát, không thừa nhiều, nên người lớn cứ hồi hộp đấy ạ.

HY nói...

Ôi, đồng hương đã có con trai lớn thi vào đại học rồi! Chúc mừng con trai thi đỗ!

PTN nói...

Hì, con trai lớn vậy mà mẹ thì "không lớn" lắm đâu, vẫn phải gọi chị Lana là chị mấy bậc đấy, nên chắc em gọi chị là chị nha ?

HY nói...

Vay a, minh sinh nam 1969 :)