Thứ Sáu, 14 tháng 1, 2011

Ngày Anh vừa tròn tuổi

Hôm nay, CQ mình đón một sự kiện mới. Lãnh đạo Bộ chính thức giao trách nhiệm cho Sếp ở lại thêm 5 năm nữa trên cương vị cũ, hic hic, cái ĐH Đảng chả đúng lúc tẹo nào, làm cho việc này chưa có văn bản chính thức được. Cả CQ cũng đoán đoán mấy nay rồi, song hôm nay thấy "ba mặt một nhời" trên hội trường hẳn hoi. Ngẫu hứng thế nào, mình lại ra bài thơ, mà lạ, hoá ra lần này là lần thứ hai Sếp là nàng thơ của mình đấy nhé. Một lần là ở đây : http://ptn-ptn.blogspot.com/2010/07/nghe-bien-tap.html

Ngày Anh vừa tròn tuổi

Kính tặng NGƯT NTA - Chủ tịch HĐQT, TGĐ NXBGDVN

Sáu mươi năm, cánh chim trời chưa mỏi
Tâm huyết vẫn tràn đầy, nhựa sống ứ trong tim
Anh vẫn khát khao đưa Nhà xuất bản đi lên
Tầm cao mới trong thời đại mới

Hãy cứ đi rồi sẽ thành đường - Lời Anh nói
Vẫn vang vọng đâu đây với những cán bộ trẻ chúng tôi
Hãy bước đi xa hơn ước mơ thời trẻ tuổi
Hạnh phúc cuộc đời là dâng hiến mãi không thôi

Những bộ sách giáo khoa cho con trẻ nụ cười
Những căn phòng thư viện xếp đầy sách mới
Những lớp học tuổi thơ bé ngồi xếp đồ chơi...
Mãi ấp ủ trong trái tim nhân hậu

Ý tưởng vẫn còn nhiều, khát vọng chưa nguôi
Anh lại sống hết mình với trở trăn - trăn trở
Với 67 đơn vị thành viên, với những công việc còn dang dở
Để sách mãi nở hoa, dâng mật ngọt cho đời

5 nhận xét:

Titi nói...

Ối giời, người ta nịnh sếp hơi bị ngọt nha :-P Chứng tỏ sếp này hơi bị hoành tráng nha :-D

An Thảo nói...

Bổ sung phần tả sếp xúc động khi nhận tình thơ đi nàng.

Lana nói...

Chết thật, sao chị đọc lại cứ nhớ đến thơ Tố Hữu xưa mình học thuộc lòng :((

PTN nói...

@Titi&AnThảo: Chả biết ngọt thế nào mà thấy sếp hình như không xúc động đậy gì, hi hi

@Chị Lana : á, chắc tại không phải thơ tình, sặc mùi chính trị, hì hì

Nặc danh nói...

oi gioi oi, tho nay de doc ngay anh A di xa cung duoc day. Chet that, ba dung tang anh nua keo anh ngat mat vi xuc dong. Hay thuong cho con tim 60 nam mon moi cua anh!