Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Lại một câu chuyện

Sau khi bạn Giang ăn cơm lức muối mè hơn tháng, xét nghiệm lại virut viêm gan B vẫn còn nguyên, bạn ấy nản và chả ăn kiêng thêm nữa ! Không hiểu thế nào, mấy hôm nay mẹ bạn HQS lại chữa cho bạn Giang bằng phương pháp mới. Theo như bạn Giang kể thì "bác ấy gọi con đến để truyền điện vào người con". Mẹ hoảng hốt, rất sợ mấy thứ loăng quăng đó nên nói với bạn ấy về các trường hợp cần đề phòng, nào là chuyện thôi miên, chuyện truyền đạo... Giang bảo, mẹ yên tâm đi, Hoa đi cùng con, mà làm sao con có gì để bác ấy có thể hại con ?
Hôm đầu tiên Giang đi đến đó về, mẹ hỏi chuyện, Giang bảo, đơn giản là con ngồi thiền, rồi bác ấy nhìn con, truyền năng lượng gì đó sang cho con, 5 phút thôi rồi về mẹ ạ.
- Lúc đó con có thấy trong người có gì khang khác không ?
- Có, con cũng thấy nó thế nào ấy (đại ý là bạn ấy cũng chả tả được cụ thể cảm giác ra làm sao). Từ tối mai con không phải đi nữa, 9 giờ tối gọi điện cho bác ấy là được.

Tối hôm sau, mẹ bảo, con ngồi đây gọi điện cho mẹ xem tý. Giang gọi cho bác ấy, rồi mẹ thấy Giang cứ vâng ạ, dạ... rồi ngồi nhắm nghiền mắt, lơ ma lơ mơ một hồi, sau đó Giang chào bác ấy và tắt máy. Mẹ không dám hỏi nữa, sợ nhỡ có gì đó "mất thiêng".

Lọ mọ vào mạng, mẹ tìm được cái này, http://vietbao.vn/Xa-hoi/Truyen-nang-luong-vao-nguoi-de-chua-benh/10926585/157/, nhìn ngày thì thấy từ 2005. Cũng lơ mơ lần nào đó thấy nói ở Viện Vật lí có chuyện truyền năng lượng gì gì, bèn gọi cho một bác ở Viện Vật lí mà mẹ quen.
Bác ấy cười khì khì, chuyện lâu rồi em ơi, giờ nó chuyển đi nơi khác rồi. Thế em quan tâm làm gì ?
Mẹ kể đầu đuôi sự việc và hỏi xem ý kiến của bác ấy về chuyện này thế nào. Bác ấy nói, thật ra không phải của Viện Vật lí đâu, mà là của TT nghiên cứu tiềm năng con người đấy. GS. Đ.V.Đ. (Viện trưởng trước đây) về hưu, làm GĐ TT ấy, nên GS về Viện thuê chỗ thôi. Thôi không sao đâu em ạ, mấy phút truyền ấy ăn thua gì mà lo con bị làm sao !
- Thế cơ sở khoa học của nó ra sao ? Anh có tin không ?
- Ồ, mấy lần ngồi nghe báo cáo của TT ấy, anh có hỏi lại mấy câu về các dòng khí, các huyệt... mà họ nhìn anh như nhìn kẻ thù của nhân loại ấy ! Chả hiểu cơ sở khoa học nào nữa !
- Trời đất, thế mà sếp anh cũng cho thuê chỗ làm, xấu tiếng Viện đi chứ !
- Hì, thì sếp về hưu, sếp mới lên thay cũng phải có chỗ cho sếp cũ chơi chứ em. Đây là một trò chơi của GS. mà. Em cứ coi đó là một cách chữa bệnh bằng tự kỉ đi, không có gì phải lo lắng đâu. Có bệnh thì vái tứ phương.

Mẹ cũng đành "cứ im lặng xem sao" !

Thêm : Tối qua Giang bảo, mẹ ơi, bác ấy bảo người con có vong, nên phải đẩy thật mạnh cho vong ra thì truyền vào mới có kết quả. Vì có vong nên bác ấy phải tập trung lắm, vất vả nữa, nên bây giờ bác ấy bảo tối con đến nhà thì tốt hơn là gọi điện thoại.
(Mẹ nhớ có lần một nhà ngoại cảm đã bảo, đất nhà mình ở có nhiều vong, hôm đến gặp nhà ngoại cảm vong cũng theo). Chuyện này thực ra là thế nào đây ?

6 nhận xét:

Lana nói...

Mấy cái này không hẳn không tin, nhưng vì cứ mơ hồ nên càng sa vào thì càng hoang mang.
Thật là chẳng biết làm sao.

PTN nói...

Vâng, chị ơi, em hoang mang quá, mà lại lo lo nữa.

Titi nói...

Oài, em nghĩ không phải vong đâu. Một dạng tâm lí chưa ổn định của tuổi mới lớn thôi. Bệnh của Giang đã điều trị những gì ròi chị? Sao ko thấy nhắc đến thuốc tây tàu gì ạ? Bạn em nhiễm và chữa khỏi bằng thuốc tây ròi mà :-)

Dã Quỳ nói...

Chị ơi, cho DQ góp chút ý kiến nha.

Nếu cháu ở nhà đã được thử máu và biết chính xác là bị viêm gan B thì cháu cũng phải giảm muối trong chế độ ăn uống nữa ạ, để phòng không bị chuyển qua xơ gan nhé.

Siêu vi B hay lây nhiễm qua tiếp xúc với máu hoặc dịch tiết của bệnh nhân, cũng như do quan hệ tình dục. Bởi vậy nên cần có biện pháp đề phòng thích hợp, ví dụ nếu cháu bị đứt tay, hãy lau sạch máu bằng thuốc sát trùng. (không biết là cháu bao nhiêu tuổi, nhưng nếu đã đến tuổi trưởng thành và có quan hệ tình dục thì nên sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục.

Thuốc điều trị chủ yếu cho viêm gan B là thuốc Interferon alpha. Không biết bên nhà đã thử cho cháu điều trị bằng thuốc này chưa ?? Chức năng của Interferon alpha là diệt trừ tác nhân gây bệnh. Như vậy, khi dùng Interferon, siêu vi B sẽ bị loại bỏ giống như cơ chế đào thải tự nhiên của cơ thể.

Interferon alpha được đóng sẵn trong bơm tiêm có kèm kim nhỏ, tiêm dưới da hoặc bắp thịt. Khi bắt đầu điều trị, hầu hết bệnh nhân đều có cảm giác sốt nhẹ, mệt mỏi trong vài giờ, gọi là hội chứng giả cúm. Những biểu hiện này là do Interferon khởi động đáp ứng của cơ thể chống lại siêu vi giống như khi mắc bệnh cúm vậy. Về sau, tác dụng phụ này sẽ bớt dần. Uống Paracetamol nửa tiếng trước khi tiêm thuốc sẽ hạn chế biểu hiện đó.

Dã Quỳ nói...

Có 1 số thuốc đã được FDA (Cục quản lý dược phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận điều trị viêm gan virus B như:

lamivudine (Epivir), adefovir (Hepsera), telbivudine (Tyzeka), entecavir (Baraclude), tenofovir (Viread,topflovir) <== mấy loại này là thuốc uống)

alpha-2a, pegylated interferon alfa-2a (Pegasys) <== mấy loại này là thuốc tiêm

Và có một số thuốc hỗ trợ điều trị khác có tác dụng tăng cường chức năng gan như Artichaux, Methionin, Arginin, Ornithine Silymarin, Nissen, Omitan, các vitamin B, C, E...).

Và cần ăn uống nhiều thực phẩm có nhiều chất sắt để có lợi và hỗ trợ gan nữa.

PTN nói...

Cám ơn Dã Quỳ rất nhiều.
May quá, cháu mới bị nhiễm virut, chưa bị viêm gan bao giờ, nên chưa dùng thuốc gì cả Dã Quỳ à. Mình sẽ lưu ý comt của Dã Quỳ lắm đấy, vì vấn đề này còn trở đi trở lại nhiều trong c/s của mình mà.
Ok vụ ăn nhạt, nhà mình có bà nội cháu Giang mổ thay van tim (2 lần rồi) nên nấu ăn nhạt (so với mọi nhà). Chỉ buồn cười là kiêng cho bà là chính thì bây giờ bà vẫn ăn mặn nhất nhà, còn đâu mọi người lại quen ăn nhạt !