Thứ Tư, 20 tháng 10, 2010

Ngày 20 tháng 10

Một
Không có người phụ nữ nào xấu, chỉ có người phụ nữ chưa biết làm đẹp ! Chúc cho các chị em bạn bè của mình luôn biết làm đẹp cho riêng mình.
Hai
5g30' Nó bước vào phòng, mẹ à, con mua 10 bông dơn đỏ tặng bà và mẹ, mẹ cắm hoa giúp con nhé. Úi, mẹ ngồi dậy ngay, ừ để đấy mẹ cắm luôn nhé, cám ơn con.
- Mẹ à, cuộn dây ruy-băng đâu nhỉ ? Con muốn buộc một bó hoa.
Hoá ra, Nó dậy từ hơn 3 giờ, đi chợ hoa đêm Mai Dịch. Mẹ bước ra, thấy một ôm hoa hồng he hé nụ, đã được tước bớt lá cho gọn gàng, điểm thêm vài cành măng mềm mại...
- Ái dà, đẹp ghê nhỉ ?
- Chuyện, tặng người yêu mà mẹ. Hồi trước bố có tặng mẹ thế này không ?
- Không, bố chưa tặng mẹ thế này bao giờ.
- À, hồi đấy không có mẹ nhỉ ?
Rồi 2 mẹ con lụi hụi tìm tìm, buộc buộc, và Nó phóng xe đi. Bố mẹ nhìn nhau cười.
Bố ra nhìn lọ hoa dơn mẹ cắm xong gật gù, được, Nó thay cả bố nữa. Ô hay, vơ vào nhỉ !
Một lúc sau thấy Nó về, tươi tỉnh lắm. Mẹ hỏi, thế nào, thế bố bạn ấy có biết không, có suỵt chó ra đuổi không, sáng sớm đã đến cổng nhà người ta rồi a ? Nó cười, không sao, H. ra, sướng sướng một tý rồi chạy vào thôi, bố H. không biết đâu. Mẹ ôm nhẹ lấy Nó, cà cà vào má, hỏi, thế có thế này một tý không ? Nó cười, ối, không đâu, chưa gì đâu mẹ... Bố trêu, sáng bố H. nhìn thấy ôm hoa, tưởng một anh hơn H. đến chục tuổi đi ôtô đến tặng nhỉ ?

Chỉ có một điều mẹ làm hơi buồn một tý, vì nghe Nó nói, mẹ à, con mua bó hoa 100 bông, về chăm chút lại, đếm ra lại chỉ có 90 bông ! Nhưng mẹ bảo, thôi, không sao con ạ, bó nhiều quá họ dễ đếm nhầm ấy mà.

Ba
Nhân ngày 20 tháng 10, mình chia sẻ một số hình ảnh của chị em phụ nữ vùng cao, cuộc sống còn nhiều lam lũ nhưng vẫn có các nụ cười hạnh phúc, các trang phục... không đơn giản chút nào.

9 nhận xét:

Moon nói...

Hạnh phúc chưa kìa :) Chẳng bù với em, đến giờ này vẫn còn tất bật nè.
Chị, các chị em vùng cao dù lam lũ, vẫn cười rạng rỡ mà. Thế mới biết, hạnh phúc hay không là do cảm nhận của mỗi người. :)
Good day!

MẸ, MỐC và MÍT nói...

chài chài...con giai ga-lăng quá xá chị ơi!

@Moon: ngành dịch vụ tất bật là phải thui, 18h30 chị cũng mới rời công ty mà ( có quà khuyến mại nhân dịp này nên khách hàng đông quá :P )

Nguyen Thuy Quynh nói...

Em ơi, hạnh phúc thế, con trai biết tặng hoa cho mẹ rồi!
Em có tin là hôm qua chị chẳng có bông hoa nào không? Này nhé: con gái thì mải đi tặng hoa cô giáo, con trai thì còn bé. Công đoàn cơ quan thì năm nay quy tiền hoa ra "thóc" (chẳng biết ai có cái sáng kiến lạ lùng, chị gọi là sáng kiến "tăm tối" thế không biết!)
Thế là chị... tèo téo teo!

HY nói...

Váy áo của chị em sặc sỡ sắc màu trông rất hay! :P

PTN nói...

@Moon, NMM : tất bật thì lại có thêm xiền, lại thêm niềm hạnh phúc nhẩy ?
Mẹ chỉ thích con trai ga-lăng với mẹ thôi, ko thích ga-lăng với các em lắm đâu, he he he...

PTN nói...

chời chời ơi, các nhà văn nhà thơ ơi, lúc thì gọi "hoa hậu" ời ời, lúc chả thấy anh nào ga-lăng hết trơn hết trọi vậy !
Chị ơi, lần sau vậy chị cứ tự thưởng mình cái gì đó đi, em là chuyên gia tự thưởng đó, mua những thứ đồ mình thích mà chưa mua được về ngắm nghhía, dùng thứ... sướng âm ỉ chị à

PTN nói...

Uh, HY à, váy của chị em á, không đơn giản chút nào đâu, mình thích ngắm váy áo của họ lắm í. Nhất là váy người H'Mông, khi họ đi á, các nếp gấp xoè xoè xoay tròn, trông sinh động lắm. Mà váy áo quy định hẳn hoi nhé, ko mặc bừa đâu, ví dụ con gái H'Mông chưa chồng váy trắng, có chồng rồi váy đen...

Titi nói...

Váy trắng, váy đen...Em tưởng đó là trang phục của người H'Mông trắng và H'Mông đen chứ chị?

PTN nói...

Ui, Ti iu ơi, điều đó do chính một người đàn ông H'Mông nói với mình đấy, hic hic, anh ta bảo rằng, "phải thế thì mới không bị nhầm chứ !".
Thấy Ti iu "tưởng" thế là mình phải đi tìm lại xem sao. Chưa tìm được tài liệu nào nói thế, nhưng quả thật là có đến mấy tộc người H'Mông, trắng, vàng, đỏ, hoa, đen. Có thể một tộc nào đó có quy ước ấy thôi.