Thứ Năm, 10 tháng 2, 2011

Tết đã qua chưa ?

Tết đã qua chưa nhỉ ? Hôm nay đã là mùng 8, đi làm được 3 ngày rồi đấy. Thật ra mình cũng đã làm được vài việc, coi như khai xuân, làm chầm chậm tý chứ vội vàng sao được với mùa xuân.
Ngày đầu tiên đến CQ năm nay mình lười dữ tợn, chẳng chịu đi các chỗ khác chúc tết gì cả, khác hẳn mọi năm. Buổi chiều lại còn cafe với mấy cô bạn nữa chứ, tệ quá là tệ. Đến tận ngày hôm sau vẫn có người đến chỗ mình chúc tết, mừng tuổi, hi hi hi, xấu hổ xấu hổ...
Hôm nay thì lại đến nhà anh sếp cũ ăn cơm, chỉ có mấy người bạn thân của anh ấy, chị vợ đi vắng, anh ấy nhờ mình đến trợ giúp, mấy anh bạn kia nhìn mình và thả vài câu làm mình cười gần chết ! Mình bảo, hồi trước, chị P. (vợ sếp) thuê em theo dõi sếp mỗi ngày 10K, nhưng sếp thuê lại em mỗi ngày 10K nữa, em ăn 2 mang mà cả hai anh chị đều vui vẻ, giờ anh ấy đến chỗ các anh, em chưa hiểu câu chuyện ở đó ra sao ! Mọi người cười ồ ồ, bảo, ấy, phải lấy của anh Th. 15K chứ nhỉ ?
Cuối chiều lại có một lời mời mai đi tân niên, hi hi, vẫn còn tết nữa hả ?
Ừ, mà tết đã qua đâu nhỉ, còn rằm nữa chứ. Cho đến giờ mình vẫn còn thắc mắc, không biết "Lễ cả năm không bằng rằm tháng giêng" hay "Lễ cả năm không bằng rằm tháng bảy" thì câu nào là đúng ?
Sau rằm là đến ngày Lễ Sao tại chùa. Mình rất thích chùa làng mình, năm nào cũng làm Lễ Sao vào 20, 21 cho toàn dân. Nghe nói trên khu Hồ Tây còn có chùa nào đó không cần đăng kí, các sư các vãi cứ tra theo hộ khẩu mà viết sớ, các gia đình chỉ việc đến nộp tiền lễ, hic hic, không biết họ có lưu giữ hộ khẩu cả làng trên máy tính không nhỉ ?
Nhớ hồi học đại học có chị bạn người Lạng Sơn, năm nào cũng về nhà vào ngày 30/1 (âm lịch) để ăn "30 tết cùng". Lần đầu tiên nghe cái tết này, mình cười gần chết, lại có khái niệm "tết cùng" nữa ! Mà chị ấy bảo, nhà chị ấy lại gói bánh chưng như tết thôi. Ối giời ơi, thế đáng lẽ phải có mười một cái "tết cùng" mới đúng chứ nhỉ ?
Bao giờ thì tết qua hẳn hoi ?

8 nhận xét:

Titi nói...

Ơ, năm nay em cũng lười đi chúc Tết quá chị ạ. HỊ hị... tự dưng thấy cứ hình thức kiểu gì ấy :-P
Chưa hết Tết đâu, còn phải off một bữa tân niên ở nhà chị nữa cơ mờ. Chủ nhật này đc không chị :-)

MẸ, MỐC và MÍT nói...

Cổ vũ vụ tân niên:D

Năm nay nghỉ dài, 7h30 sáng mùng 6 tết đến phòng mà khách hàng đã đứng chờ sẵn để gửi tiền lấy may :D nên có muốn cũng không đi chúc tết được chị ạ, hihi thế là cả ngày ngồi lì và nhận lì xì của mọi người đến chúc tết :))

Lana nói...

Ra Tết thấy khắp nơi tinh thần làm việc kém lắm, uể oải dư âm Tết, thế mà entry đầu năm rộn rã chuyện công sở thế này là tốt rồi :)

PTN nói...

@ Cả nhà : ok vụ tân niên nhưng tuần này chưa được mất rồi. Thứ 7 mình đi Thái Nguyên, chủ nhật lại có 1 đám ma viếng vào 12 giờ, hic hic, tuần sau đi vậy. Chủ nhật, ngày 18 âm, có ok thì Titi lên lịch và thông báo nhé ?

PTN nói...

Vừa chạy sang nàh chị Lana, tuần sau cũng đúng ý chị ấy đấy Ti iu ơi.

Titi nói...

Oài, cuối tuần sau em kín bưng ròi chị ơi. hic hic...

Moon nói...

Sao cái comment của em ở nhà mất rồi ta . Hu hu.

PTN nói...

Nên dù đứng một mình
Chiều vẫn cứ lung linh


Moon à, cái này ở bài trước chứ nhỉ ?