Thứ Năm, 3 tháng 2, 2011

Kể chuyện tết

Nhớ năm ngoái 6 giờ sáng mùng 1 bố Giang xách vali ra sân bay đi Thái Lan hội nghị, bao nhiêu chuyện ở nhà không biết, thế mà năm nay cứ nhắc lại cứ làm như mình rõ lắm í. Mình bảo, từ giờ em ghi lại trên blog, sau này anh đừng hòng mà nhầm lẫn lung tung được với em nhé.

Năm nào mình cũng lọ mọ mua tận Hà Nội gửi về biếu mấy gia đình thân thiết ở Hà Giang hoa dơn, mọi người rất thích. Năm nay mua dơn tai vuông, theo lời quảng cáo của em gái bán hàng thì "đó là giống hoa mới, đẹp và quý hơn hoa dơn thường nhiều chị ơi, mua biếu loại này thì người ta thích quá đi", nhưng rồi khi gọi điện về thì "chị ơi hoa dơn năm nay không đẹp như mọi năm, nở ra cánh ngắn lắm, không to bông đâu", hi hi hi...

Chiều 28, cô bạn thân đến nhà thấy vẫn trống vắng, hỏi thế hoa hoét đâu cả thế này. Mình bảo hoa đang thuê cắm, tý mới đi lấy về. Chả là năm nào gia đình cũng được gửi cho từ Đà Lạt mấy cành địa lan, trình của mình cắm không đẹp được, mà thiếu phụ kiện, nên toàn mang ra hiệu nhờ cắm, hic, năm nào cũng mất mấy trăm ngàn, năm nay quyết tâm ghi hình lại, sang năm tự làm cho đỡ tốn tiền ngu (kể mà được gửi tặng cả bình thì đỡ quá, hihihi).

Sáng 29 bắt đầu đi mua hoa. Không hiểu ấn tượng với hoa dơn từ bao giờ, nhưng nhất định tết đến mình phải có một lọ dơn, không có cứ thấy thiếu thiếu thế nào. Năm nay mình ưng ý nhất lọ dơn, màu mười giờ, đi cả chợ hoa Mai Dịch có mỗi một hàng bày bán. Của đáng tội, có một xe dơn cũng thấy có bó 50 bông màu mười giờ nhưng đã héo rồi chứ chẳng được tươi như thế này.

Lọ mọ chọn được cây quất, ai dè 2 thằng cậu chở hộ lại đánh rơi bịch cái xuống đường, vỡ hết bầu. Thế mà sao về trồng lại, mát tay thế nào mà mấy hôm nay cây vẫn tươi xanh, nụ hoa trăng trắng nhu nhú trên cành để ai đó vào cũng bảo, a, đủ tứ quý đây rồi.

Năm nào mình cũng phải lượn đủ một vòng từ đầu Chợ Bưởi, qua hết đường Hoàng Hoa Thám để nghiêng ngó xem cây xem hoa chùa. Năm nay mình bảo, nhà có thằng cu vừa đỗ đại học, phải có cây hoa trạng nguyên để trước cửa chứ. Thế là rinh được cây này về đặt ở hè nhà, một bên trạng nguyên, một bên hoa trà đỏ. Một xe máy hai người, đằng trước hoa trà, đằng sau trạng nguyên, tay mình còn ôm thêm khóm trúc. Trên đường Hoàng Quốc Việt lúc chờ đèn đỏ, kịp buôn dưa lê khen một anh mua được cành đào trăm rưỡi rẻ quá, anh ấy bảo cũng không nghĩ là rẻ thế, đào năm nay đắt mà.

A, trong ảnh còn có thêm chú Khuyển. Tết này, Khuyển được chị Hoa Quả Sơn sắm cho 2 cái áo, trông điệu đà ghê lắm í.

Chiều 30 tết rỗi rãi, chạy ra Công viên Hoà Bình vắng tẻo teo, giữa cánh đồng đã giải toả chờ xây khu đô thị Tây Hồ Tây chỉ có mình với mình thôi, bắt gặp Mặt Trời đỏ ối, rất lạ trong thời tiết lạnh lạnh của Hà Nội hiện nay, tiếc là chỉ có cái điện thoại trong tay nên hình ảnh chỉ được có thế này.


Sáng mùng một, sau khi cúng cơm việc đầu tiên của mình bao giờ cũng là lên chùa. Chùa làng. Nơi mình thường lui tới những khi rằm, mùng một, Trùng Hưng tự. Sân chùa, một cây đào đang khoe sắc, đó là cây đào nhiều hoa nhất mà mình nhìn thấy trong tết này.


11 nhận xét:

Titi nói...

Hoa Tím rất là xinh/ Áo tím rất là tình :-)

Nặc danh nói...

Hơ hơ, đang định nói hoa tím rất lạ nổi bật bên cạnh cây đào thì Titi đã mở hàng nói rồi :-)
Chúc chị cùng gia đình vui xuân trọn vẹn, thật nhiều niềm vui, một năm rực rỡ, đầy lộc như cây đào trong hình, chị nhé.

Lana nói...

Cái hình hoàng hôn tím sẫm vắng vẻ rấ tđặc biệt, mà có vẻ 'lạc' trong không khí chiều 30 nhỉ.

Moon nói...

Em tiếp lời Titi nè:

Nên dù đứng một mình
Chiều vẫn cứ lung linh

Năm mới vui nha chị

PTN nói...

Cám ơn Titi, Moon, HPLT nhé. Chúc cả nhà luôn vui, khoẻ, gặp nhiều may mắn trong năm Tân Mão. Năm nay "Tân" là "Mới" đê.......
Chị Lana : Vâng ạ, đúng là "lạc" trong chiều 30, khi đến giữa cánh đồng, bắt gặp cảnh ấy, em sững sờ đấy. Mà nhìn trực tiếp, lúc ấy Mặt Trời đẹp ghê lắm.

TM nói...

Năm mới chúc cả nhà vui khỏe, vạn sự như ý và tài lộc dồi dào nha chị

MẸ, MỐC và MÍT nói...

Hoa tím lạ quá! em cũng thích hoa màu tím :D

Unknown nói...

trông ảnh "thiếu nữ bên hoa đào" xinh thế này thấy, cả một mùa xuân đất bắc

PTN nói...

Cảm ơn Mía nhiều nhiều nha.

PTN nói...

Hi hi, thế này hoa tím phải cố gắng để không phụ lòng mọi người thích đây MMM ơi !

PTN nói...

Được a.Phú khen thế này là tự hào lắm lắm đó.
Thích cái còm của a.Phú ghê, hì hì