Chủ Nhật, 21 tháng 11, 2010

Hoa cỏ trong vườn

Sáng chủ nhật đẹp trời, mình lang thang ra vườn, giữ lại hình ảnh các bạn hoa. Cảm ơn các bạn ấy đã luôn tươi thắm.

Mấy năm trước mình lọ mọ lên tận Bưởi bê hai cây hoa ngũ sắc này về, hồi ấy nó còn bé tý, đâu như có 5000/cây, hai cây hai màu vàng khác nhau. Mình khoái hoa màu vàng cam hơn hay sao ấy, vì mới nở hoa có màu vàng tươi hơn, sau cứ thẫm dần, chính thế nên nhìn cây hoa luôn rực rỡ, trên một bông hoa hầu như lúc nào cũng có các pha màu khác nhau. Sướng !

Khi trồng hai cây dứa cảnh này, mình không nghĩ lại có ngày nó ra hoa, vì chưa bao giờ mình biết loài hoa này cả. Đến khi nó nhú cành lên thì mới đầu tưởng là ngọn thế nào đó. Sau rồi ngày nào cũng ra vuốt ve, sờ sịt (hi hi, may sao nó không bị nhột !). Nó cao vút lên (chắc phải đến 2 mét), và hoa nở... Ai đến cũng ra ngắm nghía, vì quả thật, nó hơi lạ nhỉ ?

Hoa xương rồng này là dễ trồng nhất, cứ cắm một đoạn cành cây xuống đất, ngoảnh đi ngoảnh lại đã thấy có hoa rồi, hoa nở lại được lâu, hàng tuần chưa héo, mặc mưa gió...

Nhớ hồi học phổ thông, lần đầu biết cây hoa giấy là hôm qua ngã ba Mỏ Bạch. Mình thích loài hoa này liền, đi qua nhà ai có giàn hoa giấy là cứ ngoái nhìn. Mà sao Thái Nguyên nhiều hoa giấy thế không biết !
Cây này không có nhiều hoa lắm, nhưng mình thích là nó có 2 màu hoa trên một cây, thậm chí một cành !

Cây hoa xinh xẻo này của nhà hàng xóm, chuyển đi để lại cây hoa, mang ra gốc cau để, thú thật, mình chưa biết tên hoa nữa, nhưng đã yêu rồi, có lẽ tại vì nó có hai màu hoa trên một cành hay sao ấy !

Mọi người gọi đây là hoa Sứ, nhưng quả thật trong mình luôn có ý nghĩ hoa Sứ màu trắng tinh khiết cơ nhỉ ?

Mình đoan chắc là nhiều bạn nhìn ảnh này không biết là hoa gì đâu nhé, thật ra thì rất gần gũi thôi mà.
Hoa ấy khi kết trái thì thế này đây.
Cây khế ngọt này rất sai, tuy quả không được to lắm. Năm ngoái tưởng cây chết, không hiểu sao lá cứ úa vàng, rồi khô cành. May thế nào lại hồi sinh !

Tiếc là dạo này không có hoa Tóc Tiên, mình rất khoái dãy hoa Tóc Tiên, dạo này không ai chăm, nên hơi cằn, mỗi năm thấy nó nở có vài lần, nhưng khi đã nở là cả vòng cung rực màu Tóc Tiên.
Hai năm trước mình còn trồng được một ít mười giờ Nhật, hoa này mà chụp cả thảm bốt lên đây chỉ có tuyệt cú mèo !
Hình như bạn áo xanh đang tương tư các bạn hoa đã từng nở trong vườn đấy !

16 nhận xét:

VMC nói...

Nhà đất rộng rãi có cả vườn thích thật.

TM nói...

Cái hoa dứa ngộ nhỉ.
Còn cái hoa xương rồng chị nói, nào giờ em nghe nói tên là hoa bát tiên ko hà :)

Moon nói...

Cái hoa màu trắng chị không biết tên đẹp thật, em cũng thích hoa đó chị ơi.

Lana nói...

Cây bông sứ màu đỏ đó là đúng đấy PTN à - dạng cây cảnh, trồng trong chậu. Cây này ở miền Nam trồng nhiều.

Chị rất thích khung cảnh rộng rãi + cây cối ở khu nhà em và làng trẻ SOS.

PTN nói...

@VMC : Dạ, vườn của Làng trẻ mà anh, rộng rãi và thoáng.

PTN nói...

Mía à, xương rồng bát tiên nhỉ ? Xương rồng có nhiều loài mà. Đúng có lần chị cũng nghe ai đó nói bát tiên mà quên khuấy mất. Hihi, thế là giờ ai đến chơi mình sẽ giới thiệu rất đàng hoàng : Bát tiên đó nghe !

PTN nói...

Moon à, hoa đó có cánh hình hơi giông giống tigôn, chị cũng thích nó lắm, cả tigôn nữa. Hi vọng có ai đó biết tên hoa comf ở đây để chị em mình rõ nhỉ ?

PTN nói...

Chị à, vậy hôm nào tổ chức cuối tuần ở Làng trẻ SOS nhé, cho trẻ con chúng nó chơi với nhau. Tí nhà Titi chạy nhảy ở đây thì phải biết nhỉ ?

Titi nói...

Hoa trắng có bên trong màu đỏ chị chưa biết tên là hoa trinh nữ ạ.

Chỗ này làm tiệc picnic ngoài trời hơi bị hợp. CHuẩn bị đồ nướng thật nhiều với lị bếp nướng thật rực lửa, ta có một bữa ăn chơi rất cao cấp nhé :-D
Bọn trong Sài gòn lại khóc thét vì ghen tị cho mờ xem :-D

PTN nói...

Thế là chị biết tên hoa nhé, trinh nữ, tên hay đấy.

Ti iu ơi, kế hoạch đồ nướng ngoài trời trước tết đê ?

PTN nói...

Nhưng cái vụ bếp nướng thì nhà chị chưa ok lắm. Nhớ có 1 lần nướng than hồng hẳn hoi nhé, nhưng nhọ nhem nhọ nhẻm.

Titi nói...

Để em mang bếp nướng cho. Bếp xịn chuyên dùng cho picnic ngoài trời. Vụ này em tính phải gần Noel. Vì em sẽ đi công tác suốt từ bây giờ đến lúc ấy :-D

PTN nói...

24/12 nhằm ngày thứ 6 đấy Titi ạ. Tính xem liệu thứ 7 có được ko ? Thêm mỗi bếp nướng của Titi thì đồ bếp, bàn ghế, phòng ăn (hoặc ngoài trời thì mang bàn ghế ra) coi như ok nhé.

Nặc danh nói...

Gioi oi, kheo sau bai nay oi anh theo duoi vi tuong ba la dai gia day! trung ngay cai the BTV len nhe!Toi khong di go roi giup ba duoc dau day !

tom nói...

Trong vuon nha chi em thich nhat la cay oi. hehehe sao chi khong co anh hoa oi nhỉ? chi xem co qua nao an duoc thi mai vat ngay cho em nhe, qua nao khong co vet mong tay i!!!

Tom nói...

nhin cai vuon xinh xan nay toi thay nho ba ghe.Dinh goi dien de buon ti nhung biet la gio nay ba da duoc may giac roi. Mai toi ve ND, ba nho thuong xuyen nhan tin dong vien an ui toi day nhe.