Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010

Tết trung thu ở Làng trẻ em SOS Hà Nội


Tối qua, rằm trung thu, các anh chị sinh viên trường ĐH Mỏ Địa chất, ĐH Tài Chính, Học viện Báo chí Tuyên truyền đã vào Làng trẻ em SOS Hà Nội tổ chức ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM cho trẻ của Làng. Có rất nhiều trò chơi, các tiết mục văn nghệ đã được các anh chị cùng các em trong làng tập luyện và biểu diễn tại đây. Nào múa sư tử, rước đèn, dạ hội thời trang, ca nhạc...


Các anh chị đã trang trí sân khấu cầu kì và đẹp mắt.

Có cả Chú Cuội và Chị Hằng vui chơi cùng các em.

Một tiết mục của các em cùng chị sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, bài hát Cây đa quán dốc. Tiết mục này không có sự chuẩn bị gì cả, chị sinh viên đang hát, có mấy em bé thích quá, cứ thế chạy lên sân khấu đứng hát cùng.

Rồi tranh nhau chơi trò chơi cùng Chị Hằng. Ai cũng muốn mình được Chị Hằng gọi trước cơ.

Trong Làng trẻ SOS Hà Nội có 16 gia đình, mỗi gia đình có 1 bà mẹ, nuôi từ 8 - 10 con. Trung thu năm nay, mỗi nhà được phát 450 000 đồng để mua hoa quả bày cỗ cho các con. Còn bánh, đã được các cơ quan, các đơn vị khác vào tài trợ, mỗi nhà cũng được chia từ 7 đến 8 cái bánh. Thế là có một mâm cỗ trung thu rồi. Mẹ đã bày cỗ xong ngồi đợi các con về phá cỗ.

Mẹ đang hướng dẫn con lấy chuối chấm cốm để ăn.

Còn đây, là một bà mẹ khác với mâm cỗ khác. Với số tiền được phát, mỗi bà mẹ luôn cố gắng sao cho mâm cỗ nhà mình đẹp nhất, có nhiều món nhất.



Đây là các mâm cỗ trung thu của các gia đình. Hiện nay, gia đình nào cũng có các con đã lập gia đình riêng, ra sống tự lập. Những ngày tết, các anh chị ấy lại về, giúp mẹ bày cỗ, mua thêm chút quà cho các em.

Thế nên, mỗi mâm cỗ lại có thêm những tác phẩm xinh xinh thế này.

Mẹ Nhân đang ngồi trước mâm cỗ của nhà, rất nhiệt tình mời khách cùng tham gia phá cỗ với nhà mình.

Đây là bé Hậu, bé đã được mẹ Nhân nuôi từ khi còn mấy ngày tuổi. Giờ Hậu rất yêu và quấn quýt mẹ Nhân.

Chiếc vương miện này là quà của các anh chị trong nhà, cùng được một mẹ nuôi nấng, giờ các anh chị đã ra ngoài sống tự lập, tết trung thu về thăm mẹ, mua quà cho các em.

Em bé bị chị thổi khèn vào tai nhưng lại cười rất tươi, chắc tiếng ầm ĩ trên sân khấu rất lớn nên có thêm cái còi chĩa vào tai nữa cũng chẳng hề hấn gì.

Đèn của em bị hỏng rồi, chị ơi mau mau sửa để em còn chơi với các bạn nào.


Sau một hồi chạy nhảy và ăn uống, các con nóng quá, mẹ lại đứng lên, cầm quạt quạt cho các con. Ồ chị ơi, dừng quạt chút nào, lúc quạt quay vào ảnh cứ mờ hết cả đi...

Chỉ có 450 000 đồng, cộng thêm mấy cái bánh dẻo bánh nướng cho mỗi gia đình, các bà mẹ đã sắp xếp cho các con có một mâm cỗ trung thu thật đầy đủ. Các anh chị sinh viên, với các trò chơi, các tiết mục văn nghệ đã làm nên một trung thu thật vui, và sẽ là những kỉ niệm đẹp đi theo các con suốt tuổi thơ và trong cuộc đời này.

7 nhận xét:

Titi nói...

Nhìn các bé trong veo, háo hức...thật là thích :-D

Lana nói...

Đêm Trung thu vui quá.
Mẹ Nhân và bé Hậu phải là nhà mình ghé chơi không PTN?

HY nói...

Đêm Trung thu thật vui và ý nghĩa, là kỷ niệm đẹp của các bé khi đã bước vào đời.

BeBo nói...

Trẻ mồ côi nào được vào Làng SOS là 1 diễm phúc lớn so với những trẻ mồ côi ở những Làng trẻ nghèo nàn khác, vì SOS rất khang trang và được tài trợ rất nhiều. Đó là mô hình lý tưởng mà những nơi khác ao ước.

PTN nói...

@Lana : Đúng đó chị Lana à.
@BeBo : Thế mà các làng SOS bây giờ không dễ đón trẻ đâu. Nhiều bọn buôn bán người đi lùng trẻ bị bỏ rơi, đem bán nước ngoài. Còn các cháu mồ côi nhưng có họ hàng thì họ hàng lại không muốn cho vào, vì họ chưa hiểu cách nuôi dạy ở Làng nên chưa tin hay sao đó. Quy định chung của Làng trẻ SOS là đón trẻ mồ côi dưới 8 tuổi.
Ai có biết các cháu mồ côi, không người nuôi dưỡng cứ thông tin ở đây nhé.

PTN nói...

SOS khang trang là do được đầu tư xây dựng cơ bản, còn cuộc sống hàng ngày của các cháu vẫn thiếu thốn lắm chị BeBo à. Mỗi tháng chỉ có 300 000 đ tiền ăn thôi, các mẹ phải co kéo sao cho bữa cơm của các con không quá đạm bạc.

Moon nói...

...và có gì đó làm mình hơi rưng rưng khi nhìn thấy các con cười trong trẻo